Quảng cáo Facebook Ads

Quảng cáo trên Facebook giúp dễ dàng tìm thấy những người phù hợp, thu hút sự chú ý và gặt hái kết quả một cách nhanh chóng. 
Vì sao nên quảng cáo trên Facebook?

1. Lượt người dùng đông đảo tương ứng với số khách hàng khổng lồ
Tính đến tháng 1/2017 tại Việt Nam có trên 40 triệu tài khoản Facebook và hầu như tất cả các tầng lớp đều sử dụng, đây là một số lượng khách hàng khổng lồ mà bạn cần khai thác

2. Nhắm đúng đối tượng khách hàng
Khi chạyquảng cáo facebook bạn hoàn toàn có thể nhắm đến gần như chính xác đối tượng khách hàng mà bạn muốn từ: giới tính gì, độ tuổi bao nhiêu, đang sống ở khu vực nào, có sở thích gì, đang làm nghề gì,...

VD: Bạn đang cần quảng cáo một cửa hàng cho thuê váy cưới, chúng tôi hoàn toàn có thể hướng quảng cáo của bạn để nó xuất hiện trên bản tin của những cô gái mới đính hôn đang sống gần cửa hàng của bạn. Chúng tôi còn có thể giới thiệu nó đến cả những chàng trai mới đính hôn với những cô gái này. Có lẽ bây giờ bạn mới hiểu Facebook đã "quan tâm" đến đời sống của ta như thế nào. 


3. Bạn chỉ trả phí khi có người tương tác với quảng cáo của bạn.

Nếu quảng cáo của bạn được tiếp cận 100.000 người nhưng chỉ có 5.000 người click vào để xem quảng cáo của bạn thì bạn chỉ phải trả tiền cho 5.000 người này còn 95.000 người họ chỉ xem nhưng không click vào quảng cáo thì bạn không phải mất tiền

VD: Bạn thử lướt trang tường Facebook của bạn, bạn sẽ thấy có những người không phải là bạn của bạn nhưng bài viết của họ của xuất hiện trên tường của bạn và dưới tên của họ có chữ "được tài trợ" đó là họ đang chạy quảng cáo facebook. Và nếu bạn chỉ xem qua mà không click vào bài viết của họ thì họ không phải trả tiền, nghĩa là họ chỉ trả tiền khi bạn click vào mẫu quảng cáo đó, và điều quan trọng là một người click nhiều lần thì Facebook chỉ tính 1 lần click.

4. Tính linh hoạt khi quảng cáo Facebook

Khi quảng cáo facebook bạn hoàn toàn chủ động được kinh phí, thời gian, nôi dung,...quảng cáo

VD: Bạn có thể chi 100 Triệu / Tháng để chạy quảng cáo Facebook, bạn cũng có thể chỉ cần chị 3 Triệu / Tháng bạn vẫn có thể quảng cáo được. Quảng cáo của bạn hôm nay chạy bài quảng cáo này, ngày mai bạn hoàn toàn có thể thay thế bằng mẫu quảng cáo khác, hôm nay bạn muốn chạy quảng cáo cho nhóm đối tượng này ngày mai bạn có thể bán cho nhóm đối tượng khác... hoàn toàn miễn phí và cách thực hiện vô cùng nhanh chóng
Quảng cáo Facebook sẽ xuất hiện ở đâu?

Ví dụ: Khi bạn lướt trang tường facebook của bạn, bạn sẽ thấy có những người không phải là bạn của bạn nhưng bài viết của họ cứ xuất hiện và bạn nhìn phía dưới tên của họ sẽ có chữ "Được tài trợ". Tất cả những bài viết có chữ "Được tài trợ' là bài đó họ đang thực hiện quảng cáo facebook ads. Các quảng cáo này có thể xuất hiện ở ngay chính giữa hoặc cột bên phải (nếu xem trên máy tính) màn hình của bạn.

Nếu quảng cáo xuất hiện ở cột bên phải thì nó chỉ hiện lên duy nhất 1 tấm hình kèm theo dòng mô tả về sản phẩm - dịch vụ.

Còn nếu quảng cáo xuất hiện ở chính giữa màn hình thì sẽ có nhiều định dạng quảng cáo hơn như: Nguyên một bài post gồm nhiều hình và chữ, chỉ có 1 hình và mô tả click vào sẽ mở ra web, xuất hiện một hoặc nhiều video, video kèm với hình,... và còn nhiều loại hình hiển thì khác.
Điều kiện cần để quảng cáo facebook:

Để có thể quảng cáo trên facbook bạn cần:

✔ Bắt buộc phải có một Fanpage Facebook (Không phải trang Facebook cá nhân)

✔ Cập nhật avata, cover thật đẹp

✔ Viết bài, chỉnh sử hình ảnh đăng lên Fanpage

✔ Xác định nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu để setup quảng cáo

Chúng tôi giúp gì cho bạn?

Định hướng đúng đối tượng khách hàng cần quan tâm, bao gồm việc định hướng chiến dịch quảng cáo Facebook ads sẽ cho đối tượng khách hàng nào thấy như về giới tính, độ tuổi, ngôn ngữ, quốc gia,…

Định hướng tài chính trong chiến dịch quảng cáo: Facebook đưa ra mức chi phí hợp lí và có hiệu quả. Có hai hình thức quảng cáo. Một là CPC (cost per click) nghĩa là bạn chỉ trả tiền cho những người click vào quảng cáo của bạn. Còn lại là CPM (cost per impression) bạn sẽ trả tiền tối thiểu là 600đ/1000 lần hiển thị trên Facebook.

Định hướng thông điệp bạn cần trên Facebook để thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng. Hiện nay Quảng cáo trên Facebook của bạn xuất hiện vừa có hình ảnh vừa có chữ giới thiệu kèm theo. Đây là một hình thức quảng cáo tiên tiến và được nhiều công ty áp dụng để đưa hình ảnh doanh nghiệp đến với nhiều người.

Giám sát và báo cáo hoạt động chiến dịch quảng cáo của khách hàng theo từng tuần/quý/tháng. Báo cáo chi tiết cho bạn thấy được số lượt quảng cáo, số lần hiển thị, thông tin truy xuất- đăng nhập theo thời gian; thông tin chi tiết về khách hàng (lứa tuổi, giới tính, nghề nghiệp, vị trí địa lí, …).

Dựa trên các thông tin từ báo cáo, bạn có thể điều chỉnh thông tin dịch vụ, sản phẩm cũng như chiến lược của mình cho phù hợp hơn. Các báo cáo được gửi theo yêu cầu của bạn.

Một số hình thức quảng cáo Facebook mà bạn có thể lựa chọn:

A. QUẢNG CÁO FACEBOOK - PAGE TO POST


Quảng cáo Page Post Ads: quảng cáo cho một bài viết (post/note/album) trên Fanpage.

Quảng cáo Sponsored Story: là dạng quảng cáo tự động đi kèm với các loại quảng cáo dùng trên Fanpage (Post Engagement, Promoted Post, Suggested Post) được lấy từ Fanpage hoặc 1 Post/Album/Note/Event/App trên Fanpage.

Tác dụng: Link về trang chủ Fanpage hoặc nội dung tương ứng trên Fanpage.

Hiển thị trong News Feed (giữa) và bên phải trang Facebook.

Gián tiếp tăng Like + Reach + Talking About This cho Fanpage.

Có 2 cách tính phí cho loại hình quảng cáo này

- Tính phí theo lượt tiếp cận: Tức là tính phí trên 1 người thấy bài quảng cáo

- Tính phí trên lượt tương tác: Nếu khách hàng thấy bài viết quảng cáo mà họ không click vào thì không tính tiền

Giá click có thể thay đổi tùy theo Fanpage, lĩnh vực kinh doanh và thời điểm
B. QUẢNG CÁO FACEBOOK - PAGE TO WEB


Là hình thức chạy quảng cáo ads click mở ra website của quý khách

Quảng cáo xuất hiện trên newfeed hoặc cột bên phải Facebook của khách hàng

Quảng cáo gồm: Tên Fanpgae, một đoạn mô tả về sản phẩm dịch vụ, một hình đại diện, 2 dòng mô tả về website

Quảng cáo Page To Web trực tiếp kéo traffic về web

C. QUẢNG CÁO FACEBOOK - PAGE LIKE

Trên hình quảng cáo của bạn sẽ có thêm một nút Like Page để Fanpage của bạn có thêm nhiều lượt thích mới. Những lượt thích mới này là những khách hàng tiềm năng của bạn chứ không phải những lượt thích ảo mà một số nơi có thể tạo ra cho bạn bằng nhiều thủ thuật khác nhau. 

D. QUẢNG CÁO FACEBOOK - VIDEO


Cách thức hoạt động quảng cáo video trên facebook. Video của bạn sẽ được xuất hiện trên News Feed Facebook của khách hàng tiềm năng

- Video sẽ tự động phát nếu khách hàng dừng lại xem video sau 2 giây

- Nếu khách hàng tiếp tục xem video đó đến hơn 10 s thì được tính là 1 lượt view

- Nếu khách hàng xem video chưa đến 10s mà họ không xem nữa (Tắt hoặc kéo thanh trượt trình duyệt khỏi video) thì không được tính view và không phải trả tiền

- Số lượt xem video sẽ được hiện cụ thể ở bên dưới đoạn video

- Chỉ tính view khi khách hàng xem video của bạn trên 10s
E. QUẢNG CÁO FACEBOOK - MESSENGER

Quảng cáo bao gồm một đoạn mô tả về sản phẩm/dịch vụ, một hình ảnh.

Quảng cáo xuất hiện trong Messenger khi người dùng chat

Khi người dùng click vào quảng cáo, Facebook sẽ dẫn đến bài chi tiết sản phẩm/dịch vụ
Tính phí trên lượt người dùng thấy quảng cáo messgenger

Liên hệ bộ phận Sale:
Điện thoại: 0909 218 346
                  
Email: sale@smartwebsite.vn
            support@smartwebsite.vn
Skype: non.nguyentb
Facebook: Facebook.com/smartwebsite.vn

CheapWeb.vn là dòng sản phẩm website phổ thông của SmartWebsite.vn - nơi tạo ra những nền tảng website thông minh, thiết kế theo yêu cầu và gầy dựng những dự án công nghệ cho mọi người khởi nghiệp ngay cả khi họ không có ý tưởng gì.